THÔNG BÁO

THÔNG BÁO ĐẾN HỌC SINH
Xem danh sách Đoàn viên phụ trách sinh hoạt hè năm 2015 ở các thôn tại mục 'Thông tin Đội TNTP Hồ Chí Minh'
Ngày 10/6/2015 tập trung học sinh toàn trường và tổ chức cho học sinh đăng ký các môn thi lại.
Ngày 10/7/2015 Ôn tập cho học sinh thi lại và tập trung học sinh toàn trường.
Ngày 15/7/2015 tổ chức thi lại cho học sinh.
Ngày 20/7/2015 công bố kết quả học sinh thi lại.
Ngày tựu trường 14/8/2015 tập trung học sinh, biên chế lớp chuẩn bị năm học mới.
Ngày 17/8/2015 bắt đầu năm học mới 2015-2016.
Danh sách học sinh thi lại hè 2015 (14-15)

XEM BẢNG ĐIỂM

Năm học: 2014-2015
tay_chi_xem
truy_cap_diem

HƯỞNG ỨNG

CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG
chu-new-moiHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
chu-new-moiNói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
chu-new-moiMỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
chu-new-moiXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

anhbh

CÁC NHẠC SĨ VIỆT NAM

Tài nguyên dạy học

HÌNH ĐỘNG

36_3_2 36_33_17 0.horses_75 cau-vong choi_nhac cuoi_bo_tot




Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đặng Đạm - 0984344986)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thap_EpPhen.jpg Viet_Nam_oi__Mua_xuan_den_roi.flv 1233.jpg Canh_mai.png Chuc_mung_nam_moi.jpg Giay_khen_BGTT__Dam_1314.jpg Giay_khen_BGTT__KAnh_1314.jpg VietNam.gif 1222.jpg Di_Chuc_tran_Nhan_Tong.jpg Lau_ga_Vao_bep_cung_Sao__so_33__Clip_am_thuc__AmthucTV.flv Nang_San_Truong.mp3 4_Bui_phan.mp3 THUYEN_VA_BIEN.flv Bai_ca_tren_nui2.mp3 Quang_Linh__Yeu_Nhau_Ghet_Nhau.mp3 Gala_cuoi.flv Phan_ung_nhom_voi_o_xi1.flv 50_ban_thang_dep_nhat_lich_su.flv SONG__.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    VỆ TINH

    thu truot bien

    link

    Chuot

    Menu

    bk

    LIÊN KẾT ĐẶC BIỆT

    Nhảy dây-Chạy bền

    %name

    Ngôi nhà chung

    ductin vanha dang_dam thimen kimngoc nasa thihue thithuyet thithao thaiha kimanh tranchung huynhtien nhay_mat vandien mai_nga duc_hoa dinh_the anh_tuan le_anh

    XEM TRUYỆN CƯỜI

    BÁO MỚI

    Tra cứu điểm thi vào 10 Quảng Ngãi (17-18)

    Báo cáo tập huấn môn Toán 2014 Quảng Ngãi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Đạm (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:13' 14-08-2014
    Dung lượng: 19.7 MB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THỰC HÀNH NHÓM : TƯ NGHĨA – SƠN TÂY
    CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG THỨ NHẤT CỦA HAI TAM GIÁC (C.C.C)
    1. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    a. Kiến thức:
    - Học sinh chứng minh được định lí về các trường hợp đồng dạng của hai tam giác.
    - Học sinh vận dụng được định lí về các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vào việc tính toán, chứng minh.
    b. Kĩ năng:
    Rèn luyện kĩ năng tính toán, chứng minh.
    c. Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận;chính xác khi giải toán.
    2. Bảng mô tả và câu hỏi
    NỘI DUNG
    NHẬN BIẾT
    THÔNG HIỂU
    VẬN DỤNG THẤP
    VẬN DỤNG CAO
    
    

    Trường hợp đồng dạng thứ nhất của hai tam giác

    1/ Định lí
    Phát biểu được nội dung định lí.
    - Vẽ hình, ghi GT, KL của định lí và Chứng minh định lí ;
    - Xác định được tỉ số đồng dạng trong trường hợp cụ thể, phục vụ cho chứng minh hai tam giác đồng dạng.
    Vận dụng định lí để tính toán một số yếu tố hình học đơn giản
    
    
    
    
    Câu hỏi 1.1.1:
    Phát biểu định lí về trường hợp đồng dạng cạnh-cạnh-cạnh của hai tam giác.

    Câu hỏi 1.1.2:
    Nếu ba cạnh của tam giác này……với ba cạnh của tam giác kia thì hai tam giác đó đồng dạng. Từ còn thiếu là gì?
    Câu hỏi 1.2.1:
    ∆ABC và ∆A’B’C’ có đồng dạng với nhau không? Vì sao?


    



    (Hình 1)


    Câu hỏi 1.2.2: Điền vào chỗ trống nội dung thích hợp:
    Nếu ∆ ABC và ∆ DEF có: 
    thì ∆ ABC ∽ ∆ DEF (c.c.c)
    Câu hỏi 1.3.1:
    

    (Hình 2)



    
    
    
    2/Áp dụng
    Chỉ ra được hai tam giác đồng dạng từ điều kiện cho trước.
    Nêu ra và giải thích được hai tam giác đồng dạng từ điều kiện cho trước.
    Chứng minh các cặp tam giác đồng dạng.
    Vận dụng định lí để giải quyết một số bài toán thực tế.
    
    
    
    Câu hỏi 2.1:
    Tìm trong hình sau, cặp tam giác đồng dạng (không cần giải thích)

    








    Câu hỏi 2.2:
    Giải thích tại sao: ∆ABC ∽ ∆DEF?
    Giải thích tại sao: ∆DFE và ∆IHK không đồng dạng?


    Câu hỏi 2.3:
    Tính tỉ số chu vi của ∆ABC và ∆A’B’C’ ở Hình 1.
    Câu hỏi 2.4:
    Cho hai tam giác đồng dạng có tỉ số chu vi là:  và hiệu độ dài hai cạnh tương ứng là 12,5cm. Tìm độ dài hai cạnh đó.
    
    
    
    3/ Hoạt động bổ sung
    
    
    
    Ứng dụng tam giác đồng dạng trong việc chế tạo và sử dụng thước vẽ truyền: để vẽ hình đồng dạng với một hình cho trước, chẳng hạn phải vẽ thu nhỏ hoặc phóng to một bản đồ Việt Nam lớn gấp 2 lần, 3 lần,… người ta dùng một dụng cụ vẽ gọi là thước vẽ truyền (hình phía dưới). Bằng các phương tiện internet, sách giáo khoa, sách tham khảo học sinh tìm hiểu cách chế tạo và sử dụng của thước vẽ truyền.
    
    
    
    3. Định hướng hình thành và phát triển năng lực:
    - Năng lực chủ yếu: năng lực giải quyết vấn đề và năng lực tính toán.
    + Phát hiện và nêu được tình huống các vấn đề trong học tập.
    + Đề xuất được các giải pháp giải quyết vấn đề.
    + Sử dụng được các thuật ngữ, ký hiệu toán học, tính chất của các hình học.
    + Hiểu và biểu diễn được các yếu tố trong các tình huống học tập và trong cuộc sống.
    + Biết sử dụng một số yếu tố của logic hình thức để lập luận và diễn đạt ý tưởng.

    4. Phương pháp dạy học:
    - Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề.
    - Phương pháp thảo luận nhóm.
    - Phương pháp vấn đáp
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓